GIÁ XE Ô TÔ, KHUYẾN MÃI VÀNG, TIN TỨC

Dân Việt khao khát có ô tô 200 triệu tại thị trường ô tô Ấn Độ

Các hãng ô tô quốc tế liên tục bán các loại xe hơi tiện dụng với giá trên dưới 10.000 USD tại thị trường Ấn Độ khiến dân Việt phát thèm.

Người Việt thèm khát
Ai ai cũng ước ao! khát khao! có được 1 chiếc ô tô tiện dụng cho riêng mình. Tại thị trường ô tô Ấn Độ 1 chiếc ô tô dưới 10,000 USD và đây cũng là niềm khao khát phát thèm của người dân Việt Nam.

Người Việt nhìn mà thèm khát

Hãng Honda với mới giới thiệu mẫu xe Mobilio có giá tại thị trường Ấn Độ, Mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi, dung tích lanh 1,5l. Điều đáng ngờ rẻ mà chất đầy đủ tiện ghi trên xe ” Máy lạnh, xi nhan,…” mà giá cực bèo chỉ có 230 tr / 1 chiếc ( 10,800 USD )

Điều đáng bất ngờ hơn nữa trước khi Hãng HonDa tung ra mẫu Monilio thì đã có vài mẫu giá rẻ bất tại Ấn Độ.

Đặt câu hỏi tại thị trường Việt Nam không có 1 chiếc ô tô mới nào giá bèo như vậy? Nếu có đi chăng nữa thì xe Trung Quốc ” không ai dám mua vì chất lượng quá kém “.  Điều này đã khiến người Việt thèm khát

Ở Việt Namchưa có mẫu xe MPV 7 chỗ nào có dung tích xi lanh 1.5L nên không thể tìm sản phẩm tương tự để so sánh được. Tuy nhiên nếu đem dung tích động cơ ra so sánh thì cũng có 1 số mẫu xe có dung tích 1.5L nhưng là loại 5 chỗ ngồi. Chẳng hạn như Ford Fiesta. Mẫu xe này có nhiều trang thiết bị nội thất hiện đại hơn hẳn Mobilio, nhưng giá bán lại cao gấp tới 3 lần, từ 606 – 681 triệu đồng.

Các hãng ô tô quốc tế liên tục bán các loại xe hơi tiện dụng với giá trên dưới 10 ngàn USD tại thị trường Ấn Độ
Các hãng ô tô quốc tế liên tục bán các loại xe hơi tiện dụng với giá trên dưới 10 ngàn USD tại thị trường Ấn Độ

Nếu chiếc xe này nhập khẩu về Việt Nam từ Indonesia – quốc gia Asean đang sản xuất mẫu xe này nếu tính đủ thuế, cước phí vận tải và lợi nhuận DN… thì có giá bán thấp nhất cũng trên 25.000 USD tương đương với hơn 500 triệu đồng.

Thị trường ô tô Việt chưa có mẫu MPV 7 chỗ nào có dung tích xilanh 1,5l, chỉ có 1 loại có dung tích 1,5 đó là mẫu Ford Fiesta với đầy đủ tiện ghi hiện đại đẳng cấp hơn MoBilio nhưng giá cực khủng cao gấp 3 lần từ 606 – 681 triệu đồng.

Các hãng ô tô quốc tế liên tục bán các loại xe hơi tiện dụng với giá trên dưới 10 ngàn USD tại thị trường Ấn Độ
Nghiên về gốc độ giá thì MoBilio thấp hơn so với 1 số mẫu có dung tích di lanh cùng or thấp hơn được lắp ráp tại công ty sản xuất ô tô Việt Nam, như Suzuki Swift 1.4L giá bán khoảng 500 triệu đồng. Nhỏ hơn nữa là Kia Morning, GM Spark dung tích xi lanh từ 1.1L trở xuống trang bị nội thất tương tự như Mobilio, có giá từ 350 triệu đồng đến trên 400 triệu đồng.
Người Việt tuy nghèo nhưng có giấc mơ sang trọng chăng. Đó là sở hữu cho riêng mình những mẫu xe ô tô tuyệt như mẫu Mobilio, Tại Việt nam người tiêu dùng phải mất 10 -> 12 % phí trước bạ, chưa kể phí cấp biển và phí chi phí linh tinh cho xe đó ” Phí bảo quản,…” Thuế nặng, phí vận chuyển cao đã làm tan giấc mơ người Việt.

Đặt câu hỏi: Khi nào Việt Nam có xe giá rẻ cho người Việt dùng.

Kiên nhẫn chờ đợi Việt Nam gia nhập AFTA  ( AFTA : Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN (viết tắt là AFTA từ các chữ cái đầu của ASEAN Free Trade Area) là một hiệp định thương mại tự do (FTA) đa phương giữa các nước trong khối ASEAN. Theo đó, sẽ thực hiện tiến trình giảm dần thuế quan xuống 0-5%, loại bỏ dần các hàng rào thuế quan đối với đa phần các nhóm hàng và hài hòa hóa thủ tục hải quan giữa các nước.

Sáng kiến về AFTA vốn là của Thái Lan. Sau đó hiệp định về AFTA được ký kết vào năm 1992 tại Singapore. Ban đầu chỉ có sáu nước là Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan (gọi chung là ASEAN-6). Các nước Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam (gọi chung là CLMV) được yêu cầu tham gia AFTA khi được kết nạp vào khối này. ) Vào năm 2018 khi Việt Nam gia nhập và hoàn tất thủ tục thì thuế giảm xuống còn 0%, lúc đó Dân Việt tha hồ mua nhé!

Mới đây có 1 quyết định đầy sáng suốt của thủ tương chính phủ về việc duyệt chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vào năm 2025 ” Tầm nhìn xa hơn ” cùng với đó là các chính sách thuế với 1 số mẫu xe ưu tiên được giảm xuống, dân Việt mua xe ô tô là chuyện Bình Thường.
ô tô giá rẻ

Việt Nam khi nào có xe giá rẻ?
Việt Nam khi nào có xe giá rẻ?

Mẫu xe tiết kiệm năng lượng chính là các loại xe có từ 4 -> 9 chỗ phù hợp với mức thu nhập của người dân ” Mẫu xe có kích thước nhỏ được hiểu là có dung tích xi lanh từ 1,5 trở xuống “

Bộ Công Thương cho biết để thực Chiến lược này, Bộ đã đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 10% với loại xe có dung tích xi lanh từ 1.5L-1.2Lvà 15% với xe có dung tích xi lanh từ 1.2L trở xuống so với mức hiện hành là 45%.

Nếu đề xuất này được các cơ quan chấp thuận và Quốc hội xem xét phê duyệt vào kỳ họp cuối năm 2014 thì sẽ thực hiện từ 2015. Như vậy ô tô nhỏ có cơ hội để giảm giá.

Náo nhiệt ở chỗ khi mức thuế giảm, phí lắp ráp xe trong nước cũng giảm so với giá xe nhập khẩu nguyên chiếc. Riêng về xe ô tô có dung tích xi lanh từ 1,6l đến 2,0l mức thuế sẽ được giữ nguyên vì đây không phải mẫu xe được duyệt vào loại được ưu tiên khuyên dùng vẫn giữ nguyên mức thuế là 45% có thể tăng hơn vì đây là loại mẫu xe không được chính phủ khuyến khích dùng.
Tuy nhiên, nếu như vậy giá sẽ xe cũng sẽ không giảm nhiều. Theo tính toán, một chiếc xe lắp ráp trong nước sẽ giảm giá khoảng 1.600-2.200 USD, tương đương từ 33-44 triệu đồng khi thuế tiêu thụ đặc biệt giảm như trên.

Còn với xe nhập khẩu nguyên chiếc như loại xe trên nhập về Việt Nam sẽ giảm 2.500 USD so với giá bán đã ước tính ở trên là hơn 25.000 USD, vẫn cao hơn nhiều với xe vừa ra mắt tại Ấn Độ.

Đến 2018 khi thuế suất thuế nhập khẩu về 0% chiếc loại này nhập về Việt Nam ( từ Indonesia) có giá khoảng 17.000 USD, tương đương với khoảng 360 triệu đồng.

có thể nói đây là giấc mơ người Việt hay không? Vì còn 1 số câu hỏi? Nhập về bãi để xe ở đâu? tài chính Việt Nam còn hạn hẹp, hệ thống bảo trì, bảo hành, cấp quota,…

Nói tóm lại cho tới 2018 thì những chiếc xe giá rẻ như ở Ấn Độ nếu nhập về Việt Nam vẫn có giá bán cao hơn ở Ấn Độ hay Indonesia hiện nay. Và mơ ước chiếc xe giá rẻ như vậy của người Việt Nam chưa biết đến bao giờ thành hiện thực.

kết luận: Việt Nam tài chính có thể nói không được giàu mạnh thì cho dù đến năm 2018 đi chăng nữa thì mức giá sẽ cao hơn so với giá bán tại Ấn Độ  hay Indonesia sẽ cao hơn. Hiện thực là hiện thực và giấc mơ sẽ không xảy ra đối với người dân Việt sở hữu 1 chiếc xe giá rẻ.